Our Trusted. 24 x 7 hours free delivery!

Tiểu sử Sơn Tùng – Tài năng, danh vọng nhưng cũng lắm scandal

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP từ khi ra mắt đến nay đã sở hữu cho mình lượng fan hâm mộ nhiều nhất nhì làng giải trí Việt. Mỗi tác phẩm của anh đều tạo nên tiếng vang lớn và gần như trở thành hiện tượng. Đây là kết quả của tài năng và danh tiếng được nỗ lực xây dựng nhiều năm. Vậy bạn có biết về chàng ca sĩ nổi tiếng này không? Bạn có tò mò về tiểu sử Sơn Tùng? Cùng super8houston.net tìm hiểu rõ thêm nhiều thông tin hơn trong bài viết lần này nhé!

I. Tiểu sử Sơn Tùng cơ bản

Sơn Tùng tiếp xúc với âm nhạc từ khá sớm

Sơn Tùng M-TP sinh ra trong một gia đình có mẹ là bà Phạm Thị Thanh Bình và bố là ông Nguyễn Đức Thiện. Mẹ của anh từng có thời gian dài là nghệ sĩ chèo của tỉnh và công tác trong đoàn ca múa nhạc. Ngoài Sơn Tùng, bố mẹ anh còn có một người con nhỏ là Nguyễn Việt Hoàng (sinh năm 2000). Cụ thể tiểu sử Sơn Tùng có thể tóm tắt cơ bản như sau:

  • Họ và tên: Nguyễn Thanh Tùng 
  • Nghệ danh: Sơn Tùng M-TP. Đây là nghệ danh được đặt bởi Mr.J – một nam rapper tài năng và cũng là đồng đội của Sơn Tùng trong nhóm LadyKillah. M-TP được hiểu là từ ghép bởi 3 chữ cái viết tắt từ M – Music (âm nhạc), T – Tài năng và P – phong cách.
  • Ngày sinh: 5/7/1994 
  • Cung hoàng đạo: Cự Giải 
  • Quê quán: Thái Bình 
  • Lĩnh vực hoạt động: Ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên 
  • Facebook: facebook.com/mtpyps.tungbinh 
  • Kênh youtube: youtube.com/c/Sontungmtp 

II. Sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP được tiếp xúc với âm nhạc khá sớm khi được học đàn Organ và tham gia sinh hoạt tại cung văn hóa thiếu nhi từ khi lên 8 tuổi. Có lẽ nhờ vậy cộng thêm di truyền từ ba mẹ mà anh có niềm đam mê rất lớn với âm nhạc. Thậm chí, dù việc theo đuổi ngành âm nhạc bị bố mẹ ngăn cản vì muốn anh tập trung học kinh tế thì Sơn Tùng vẫn tham gia nghệ thuật thường xuyên và theo học Học viện âm nhạc (năm 2011).

Bắt đầu theo đuổi nghệ thuật, Sơn Tùng M-TP lựa chọn theo đam mê hip hop và không ngừng luyện tập, trau dồi để có thể trở thành ca sĩ. Nhìn vào tiểu sử Sơn Tùng và xét trên nhiều khía cạnh, anh được đánh giá cao khi vừa có ngoại hình, hát hay, có thể sáng tác và chơi được đàn. Có lẽ đây là “bàn đạp” lợi thế giúp anh nhanh chóng thành công và nổi tiếng. 

Ca khúc nổi tiếng “Em của ngày hôm qua”

Năm 2011, lần đầu tiên cái tên Sơn Tùng M-TP trở nên phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ với bài hát Cơn mưa ngang qua. Ca khúc với giai điệu bắt tai nhưng một làn gió mới nhanh chóng khiến cộng đồng mạng sôi nổi trở lại. Ngày đó, đi đến đâu, quán cà phê nào cũng đều có thể nghe được bài hát này. Nó cũng đánh một dấu mốc mới trong sự nghiệp của chàng ca sĩ trẻ với giải thưởng Bài hát yêu thích và ký hợp đồng độc quyền 5 năm, chính thức theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp với Văn Production của Huy Tuấn. 

Tiếp nối thành công của Cơn mưa ngang qua, Sơn Tùng M-TP lần lượt cho ra mắt thị trường nhiều bài hát và cũng nhanh chóng thành Hit. Những bài hát có thể kể đến như: Nắng Ấm Xa Dần, Chàng Trai Năm Ấy, Em Của Ngày Hôm Qua, Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau, Nơi này có anh,…

Hit Hãy trao cho anh lập nhiều kỷ lục!

Đến năm 2017, Sơn Tùng M-TP chính thức phát triển hướng đi mới khi thành lập M-TP Entertainment. Sự cố gắng và nỗ lực không ngừng cho đam mê âm nhạc đã giúp chàng ca sĩ gốc Thái Bình được vinh danh trong danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Việt Nam (Forbes Vietnam 30 Under 30) về lĩnh vực Nghệ thuật – Sáng tạo. 

Tổng hợp một số giải thưởng trong sự nghiệp của Sơn Tùng

  • Năm 2012: Nhận giải “Bài hát của tháng” với ca khúc Cơn mưa ngang qua tại lễ trao giải “Bài hát yêu thích”
  • Năm 2013: Nhận giải “Ca khúc R&B của năm” tại lễ trao giải “Zing Music Awards 2013”
  • Năm 2014: Một lần nữa Tùng nhận được giải “Bài hát của tháng” với ca khúc Em của ngày hôm qua tại lễ trao giải “Bài hát yêu thích. Đặc biệt, trong năm này, tại “We Choice Awards 2014”, Sơn Tùng lần lượt được vinh danh ở 4 hạng mục gồm: Bài hát của năm, Top 10 nhân vật ảnh hưởng nhất của năm 2014, Top 5 nhân vật truyền cảm hứng của năm và Sự kết hợp của năm.
Nam nghệ sĩ tài năng với nhiều giải thưởng lớn
  • Năm 2015: Đây là một năm đáng nhớ với quá nhiều giải thưởng có thể ghi dấu vào tiểu sử Sơn Tùng. Có thể kể đến các giải thưởng như: Nam ca sĩ được yêu thích (Zing Music Awards); Nam ca sĩ trẻ xuất sắc (The Magic Box); Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á (MTV Europe Music Awards). Đặc biệt, anh nhận cùng lúc 3 giải thưởng tại lễ trao giải Làn Sóng xanh với: Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất, Ca sĩ của năm và Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất – Top Hit.
  • Năm 2016: Tại lễ trao giải “Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến” anh lần lượt được vinh danh “ca sĩ của năm”. Và cũng trong năm này, Sơn Tùng một lần nữa nhận được giải thưởng “Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất – Top Hit” của “Làn Sóng Xanh”. Bên cạnh đó, tại WebTV Asia Awards, MV “Chúng ta không thuộc về nhau” đã được công nhận là “Most popular video in Vietnam”.

III. Danh vọng đi liền với scandal

1. Liên tục vướng nghi vấn đạo nhạc

Dù rất nổi tiếng, tuy nhiên, Sơn Tùng M-TP lại liên tục gặp rắc rối với nhiều nghi vấn và tố cáo đạo nhạc. Những ca khúc tạo được tiếng vang như “Em của ngày hôm qua” hay “Chắc ai đó sẽ về”, “Chúng ta không thuộc về nhau” đều dính đến vấn đề đạo nhái ý tưởng, coppy beast,… Điều này khiến sự nghiệp của anh gặp phải không ít khó khăn và sóng gió. Bên cạnh lượng Fan lớn thì số lượng antifan của Sơn Tùng cũng không thuộc vào nhóm đông nhất nhì của Showbiz Việt. 

2. Tiểu sử Sơn Tùng và đời tư tình cảm

Scandal tình cảm tốn nhiều giấy mực thời gian qua

Cùng với những tranh cãi xung quanh sự nghiệp, tiểu sử Sơn Tùng cũng vướng nhiều “vết xước” vì đời tư tình cảm. Bắt đầu từ mạng xã hội Instagram, từ những bức ảnh và nút “chỉ follow mình em” mà Sơn Tùng được cho là đang hẹn hò với ca sĩ Thiều Bảo Trâm từ năm 2013. Đến năm 2021, Sơn Tùng vướng vào scandal tình cảm giữa mình, Thiều Bảo Trâm và Hải Tú. Dù chưa một lần lên tiếng khẳng định mối quan hệ tình cảm với bên nào nhưng scandal đó khiến anh lao đao một thời gian dài, nhận nhiều sự chỉ trích từ cộng đồng.

Với những tiểu sử Sơn Tùng được tổng hợp trên đây, có lẽ bạn cũng đã nhanh chóng có được những thông tin cơ bản về chàng ca sĩ này rồi. Dù đời tư có nhiều tranh cãi, tuy nhiên tài năng và danh tiếng của Sơn Tùng M-TP là điều khó mà phủ nhận. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều tin tức quan trọng bạn nhé!