Our Trusted. 24 x 7 hours free delivery!

Tìm hiểu Dropship là gì? Tiềm năng của Dropship tại Việt Nam

Dropshipping là hình thức bán hàng còn khá mới tại Việt Nam. Với sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử trong nước, dropshipping đang phát triển mạnh mẽ nhờ tính linh hoạt, tiện lợi và dễ dàng tham gia. Hãy cùng super8houston.net tìm hiểu về Dropship là gì qua bài viết sau.

I. Dropship là gì? 

Nếu bạn có kỹ năng tìm nhà cung cấp, nó có thể lên đến vài trăm phần trăm

Dropshipping hiểu đơn giản là “bán hàng không vận chuyển” – một hình thức kinh doanh, giao dịch mà bạn/tôi là nhà bán lẻ nhưng không có hàng trong kho. Bạn không nhất thiết phải vận chuyển hàng cho khách mà chỉ có thể tập trung vào việc tiếp thị sản phẩm, theo dõi đơn hàng và chăm sóc khách hàng.

Lợi nhuận bạn đạt được là chênh lệch giữa giá của nhà cung cấp và giá bạn bán cho khách hàng, trừ đi chi phí vận chuyển. Những người nắm vững quy trình này được gọi là dropshipper. Một cách đơn giản nhất, bạn có thể mua sản phẩm với giá thấp hơn và bán nó với giá cao hơn, từ đó bỏ túi phần chênh lệch. Sự khác biệt này phụ thuộc vào loại sản phẩm.

Nếu bạn có kỹ năng tìm nhà cung cấp, nó có thể lên đến vài trăm phần trăm. Chọn một sản phẩm. Thông thường, lợi nhuận 30~60% là chấp nhận được. Do đó, quy trình hoạt động của một đơn hàng dropshipping như sau theo mô hình sau:

Ví dụ: Khách hàng mua hàng từ website của bạn với giá 200$. Bạn đặt hàng từ nhà cung cấp với giá 150$. Nhà cung cấp đóng gói và vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng với thông tin của bạn. Bạn giữ lại 50$ lợi nhuận.

Toàn bộ quá trình này diễn ra vô hình và khách hàng chỉ biết được bạn là bên duy nhất cung ứng sản phẩm và bán hàng cho họ.

II. Ưu và nhược điểm của Dropshipping

1. Ưu điểm 

Chi phí đầu tư ban đầu khi thành lập doanh nghiệp thấp. Khi bạn mở rộng hệ thống của mình, chi phí của bạn sẽ bắt đầu tăng lên.

Nhưng nó vẫn thấp hơn nhiều so với kinh doanh truyền thống. Thật dễ dàng để bắt đầu, có thời gian quay vòng nhanh và linh hoạt, phù hợp cho người mới bắt đầu kinh doanh, sinh viên và người mới bắt đầu.

Bạn không phải lo lắng về sự sẵn có của các sản phẩm của bạn. Không cần nhập hàng số lượng lớn không bán. Bạn thậm chí không cần phải tìm một cửa hàng cho thuê. Bạn nhận được hoa hồng ngay sau khi hoàn thành mỗi đơn hàng. Bạn không cần phải đợi đánh giá của bên thứ ba.

2. Nhược điểm

Sự cạnh tranh là rất lớn. Mở rộng quy mô có phải là một bài toán khó? Bạn khó kiểm soát được chất lượng hàng hóa mà mình gửi cho khách hàng.

Chọn nơi cung cấp sản phẩm của bạn, nơi bạn bán chúng và cách tìm chúng bằng cách phân tích nhu cầu thị trường.

Chọn nơi cung cấp sản phẩm của bạn, nơi bạn bán chúng và cách tìm chúng bằng cách phân tích nhu cầu thị trường

Nếu bạn không biết cách tạo tài khoản trên Amazon, eBay thì rất dễ bị treo tài khoản. Nếu muốn thiết lập cửa hàng trực tuyến của riêng mình, bạn cần có kiến ​​thức về web và tên miền.

Cách sử dụng các kênh marketing online (pay traffic, SEO) để tăng doanh số bán hàng lên gấp n lần.

Khi gặp khó khăn thì phải giải quyết như thế nào, ví dụ như cách chăm sóc khách hàng khó tính, cách chọn sai nhà cung cấp, cách khóa tài khoản mua bán, v.v.

III. Tiềm năng của Dropshipping tại Việt Nam

Hiện nay, mô hình dropshipping trên thế giới đang rất phát triển và phổ biến hơn bao giờ hết. Dropshipping trên Ebay và Amazon là một trong những phương thức dropshipping phổ biến nhất trên thế giới.

Đó cũng là mảnh đất rất màu mỡ để khởi nghiệp. Nhưng khi trở thành một dropshipper chuyên nghiệp, bạn phải tự tin chinh chiến ở mọi thị trường, đặc biệt là thị trường Việt Nam đầy tiềm năng đang phát triển theo cấp số nhân. Một hình thức kinh doanh online điển hình yêu cầu bạn phải chuẩn bị các thủ tục nhập sản phẩm, nhập kho, lên danh sách sản phẩm, vận chuyển, chăm sóc khách hàng.

Ngược lại, dropshipping nghĩa là bạn chỉ cần tập trung vào marketing, quảng cáo sản phẩm để thu hút khách hàng tiềm năng, nếu có đơn hàng mới, bạn chỉ cần chuyển đơn hàng cho nhà cung cấp, nhà cung cấp sẽ chuẩn bị đóng gói và tự mình vận chuyển các công đoạn.

Do đó, bạn khó có thể mất vốn để bắt đầu dropshipping người mua hàng và lợi nhuận thu được sẽ là chênh lệch giữa giá bán của nhà cung cấp và giá bán mà bạn đưa ra, sau khi trừ chi phí tiếp thị.

IV. Mô hình Dropshipping hiện đại

Nếu bạn bán một sản phẩm mà phải mất 14~20 ngày để vận chuyển đến tay khách hàng, thì đó là một sự thất vọng lớn và trải nghiệm khách hàng kém. Đó là lý do mô hình dropship trong kho ra đời. Qua đó:

Đặt hàng số lượng lớn với nhà cung cấp và vận chuyển từ kho thuê tại Mỹ Khách hàng đặt hàng và thanh toán từ website

Đặt hàng số lượng lớn với nhà cung cấp và vận chuyển từ kho thuê tại Mỹ Khách hàng đặt hàng và thanh toán từ website của bạn Nhà kho (kho) sẽ thay bạn vận chuyển hàng cho bạn trong vòng 3-5 ngày.

Hai điểm khác biệt lớn nhất giữa dropship hiện đại mô hình so với mô hình dropship truyền thống là thời gian vận chuyển giảm tới 3 ~ 5 ngày, Có nguy cơ tồn kho. Nếu nó không bán được, hàng tồn kho sẽ trở thành gánh nặng tài chính.

Tuy nhiên, mô hình này cũng có những ưu điểm sau: Trải nghiệm khách hàng tốt nhất Do đơn hàng lớn, các thương vụ nhận được giá tốt nhất từ ​​nhà cung cấp Khả năng ứng biến khi nhu cầu thị trường cao do có hàng tại Mỹ.

Trên đây là những thông tin về Dropship là gì? Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn đọc!